Tấm gương người tốt việc tốt

ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ BẠCH NGỌC PHÁT ĐỘNG “TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2022”

03/10/2022 15:09 73 lượt xem

     Thực hiện Kế hoạch số 250 ngày 21 tháng 9 năm 2022 của Ủy ban nhân dân huyện Vị Xuyên về tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022. Sáng ngày 03 tháng 9 năm 2022 tại sân trường Phổ Thông Trung Học Dân Tộc Bán Trú THCS xã Bạch Ngọc, UBND xã phối hợp với Trung Tâm Học Tập Cộng Đồng và Hội khuyến học xã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022. Đến dự còn có các đồng chí lãnh đạo trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ngành đoàn thể của xã, Phòng khám đa khoa, Bí thư chi bộ, Trưởng các thôn bản, Ban giám hiệu các trường học, các thầy giáo, cô giáo và đông đủ các cháu học sinh trường Phổ Thông Trung Học Dân Tộc Bán Trú THCS.

ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ BẠCH NGỌC PHÁT ĐỘNG “TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2022”
Toàn cảnh các đồng chí đại biểu cùng các thầy với trò của trường PTDTBT THCS xã Bạch Ngọc tại buổi lễ phát động "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022''

Đ/c Vi Thị Kim Huế - Phó chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội Khuyến Học Phát động Tuần lễ học tập suốt đời năm 2022

Từ xa xưa, các thế hệ người Việt Nam luôn coi trọng việc học, xem đó là nền tảng cho mọi thắng lợi. Truyền thống quý báu đó đã được hình thành, hun đúc và phát triển trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc. Bác Hồ đã từng khẳng định“ Thế giới tiến bộ không ngừng, ai không học là lùi”; “ Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời”. Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục, tự học và học tập suốt đời như một sợi chỉ đỏ xuyên suốt. 

Trong thời đại ngày nay, sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ, tri thức của con người phát triển rất nhanh. Kho tàng kiến thức của nhân loại ngày một phong phú và rộng lớn. Cùng với sự phát triển của khoa học và công nghệ là sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin và truyền thông làm cho con người có điều kiện hòa nhập vào cộng đồng quốc tế. Ðảng ta đã xác định rõ: "Giáo dục và Ðào tạo cùng với khoa học, công nghệ là quốc sách hàng đầu". “Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển” Đất nước ta đã không ngừng phát triển đi lên và ngày càng tốt đẹp, văn minh hơn đó là nhờ vào việc học. Chính vì thế truyền thống hiếu học của người dân Việt Nam, đề cao việc học đã trở thành truyền thống quý báu của dân tộc ta.

Chính vì thế, Để góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng đất nước Việt Nam "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh" thì phải tiếp tục phát triển giáo dục. Ðiều đó đòi hỏi cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và mọi người dân cần quán triệt chủ trương của Ðảng và Nhà nước về "Xây dựng xã hội học tập, bảo đảm cho mọi công dân có cơ hội bình đẳng trong học tập, đào tạo".

Quán triệt chủ trương trên, trong những năm qua, cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã cùng với Hội khuyến học các tổ chức xã hội, các trường học đã không ngừng quan tâm chỉ đạo phong trào khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập phát triển rộng khắp, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, tạo cơ hội cho người dân được học tập, học tập suốt đời, từng bước xây dựng xã Bạch Ngọc trở thành xã hội học tập; Cho đến nay xã đã đạt chuẩn phổ cập cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục Tiểu học đạt mức độ 2, phổ cập giáo dục THCS đạt mức độ 1, xóa mù chữ đạt mức độ 2. Như vậy, tất cả chúng ta đã thấy được hiệu quả cụ thể, thiết thực của việc học tập suốt đời. Quá trình học từ lúc còn ở độ tuổi mầm non, đến tiểu học THCS, THPT, đại học và mãi mãi cho đến hết cuộc đời.

Đ/c Phạm Hải Anh - BTCB, Hiệu trưởng trường PTDTBT THCS, Phó chủ tịch Hội khuyến học xã, Phát động quyên góp ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có thành tích cao trong học tập

Các đồng chí lãnh đạo với cán bộ UBND xã lên khuyên góp ủng hộ quý khuyến học

       Để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giáo dục của xã thu được kết quả tốt đẹp, con em các dân tộc xã Bạch Ngọc được theo học hết 3 cấp học và thi đỗ vào các trường chuyên nghiệp theo nguyện vọng ngày càng cao. Năm học 2022-2023 đã đến, các cháu cần được đến trường theo học đông đủ. Trong tuần lễ hưởng ứng học tập suất đời, thay mặt Hội khuyến học xã Bạch Ngọc đồng chí Vi Thị Kim Huế - Phó chủ tịch UBND xã, Chủ tịch hội khuyến học. Đã ra lời kêu gọi toàn thể cán bộ, CCVC, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đang sống và làm việc trong và ngoài địa bàn xã. Với tinh thần tương thân, tương ái “ lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” với phong trào “ người người, nhà nhà,ngành ngành làm việc thiện” và “Thương người như thể thương thân”; tất cả "Vì tương lai con em chúng ta"; hãy hưởng ứng và bớt một phần chi tiêu của mình quên góp vào quỹ khuyến học của xã để ủng hộ những con em có hoàn cảnh đặc biệt, góp phần giúp phụ huynh, học sinh giảm bớt đi một phần khó khăn, động viên các cháu đến trường vào năm học mới và khen thưởng khuyến khích kịp thời các cháu học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. Sau này các cháu sẽ trở thành những công dân có ích trong việc xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Lễ quên góp ủng hộ quỹ khuyến học được thực hiện từ ngày 30/9 đến ngày 31/12/2022. Hội khuyến học xã Bạch Ngọc kính mong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, các cá nhân, tổ chức, các nhà hảo tâm, Hợp tác xã, doanh nghiệp, nhà sản xuất kinh doanh, toàn thể nhân dân trong và ngoài địa bàn xã Bạch Ngọc đồng tình hưởng ứng đợt quên góp này.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về Hội Khuyến học xã Bạch Ngọc và có danh sách gửi kèm(Chi tiết liên hệ với Ông Vương Quốc Tuyển- Phó Chủ tịch Hội khuyến học xã -Số điện thoại: 0978615718).

Xin trân trọng cảm ơn./.

Các thầy giáo, cô giáo khuyên góp ủng hộ quý khuyến học

Các cháu học sinh trường PTDTBT THCS khuyên góp ủng hộ quý khuyến học

 

Vi Thị Kim Huế

Tin khác