Xây dựng nông thôn mới

Thôn Phai xã Bạch Ngọc về đích Nông thôn mới

18/11/2019 00:00 120 lượt xem

Ngày 06/11/2018, tại Nhà Văn hóa thôn Phai, BCĐ xây dựng Nông thôn mới xã Bạch Ngọc đã long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định thôn Phai đạt chuẩn thôn Nông thôn mới năm 2019. Dự buổi lễ có đồng chí Đặng Thị Phượng, Ủy viên BCH, phó chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Vượng UVBCH, Trưởng phòng Nội vụ huyện và các đồng chí Thường trực UBND huyện; lãnh đạo xã, các ban, ngành, đoàn thể xã Bạch Ngọc và toàn thể bà con nhân dân thôn.

Là một trong những thôn được xã lựa chọn hoàn thành các tiêu chí đạt chuẩn thôn Nông thôn mới (NTM) trong năm 2019, thời gian này, Chi bộ và nhân dân các dân tộc thôn Phai đang ra sức thi đua nước rút để hoàn thành những tiêu chí chưa đạt. Với tinh thần tự giác, tự nguyện; nhân dân ở thôn Phai đã có những nỗ lực vượt bậc để thay đổi bộ mặt nông thôn.

Tính đến thời điểm hiện tại, thôn Phai xã Bạch Ngọc đã đạt được các tiêu chí xây dựng thôn NTM, những tiêu chí chưa đạt, đạt non yếu cần phấn đấu hoàn thành trong năm nay, gồm: Tiêu chí về vệ sinh môi trường, điện, thu nhập đầu người ...

BCĐ xây dựng Nông thôn mới của xã đã phân công từng thành viên và cán bộ, công chức xã xuống thôn đôn đốc, theo dõi tiến độ và báo cáo hàng tuần với BCĐ của xã.

 

Để về đích NTM trong năm 2019 theo kế hoạch, thời gian tới, thôn Phai tiếp tục tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ xã đến thôn; đẩy mạnh tuyên truyền với các nội dung, hình thức, phương pháp phù hợp cho cán bộ, đảng viên và toàn thể tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng thôn NTM; tích cực huy động nguồn nội lực trong dân với nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác để xây dựng các tiêu chí chưa đạt và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt.


Tin khác