Thông tin tuyên truyền

CÔNG AN XÃ BẠCH NGỌC TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY TRONG DỊP TẾT GIÁP THÌN 2024

30/01/2024 21:05 39 lượt xem

     Công tác phòng cháy, chứa cháy; lưu ý việc sử dụng các thiết bị điện, dây dẫn điện, thờ cúng trong các ngày lễ tết, đốt vàng mã, sử dụng chất đốt để đun nấu:

CÔNG AN XÃ BẠCH NGỌC TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY TRONG DỊP TẾT GIÁP THÌN 2024
Cán bộ chiến sĩ công an xã Bạch Ngọc hướng dẫn các hộ kinh doanh thường xuyên kiểm tra bình cứu hoả.

   

Cán bộ chiến sĩ Công an xã  Bạch Ngọc đến từng hộ kinh doanh tuyên truyền và kiểm tra công tác PCCC.

            Để có những hành động thiết thực phòng chống cháy nổ, an toàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngăn chặn tai nạn cháy, nổ có thể xảy ra, giảm thiểu đến mức thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại về tính mạng và tài sản cho mọi người, mọi gia đình cần: 

1. Kiểm tra nơi để đồ dùng, đồ chơi và các vật liệu khác có khả năng cháy được, nơi để các loại đồ dung, đồ chơi dễ cháy phải cách xa nơi đun nấu và các nguồn nhiệt khác.

2. Kiểm tra hệ thống điện, khắc phục các hỏng hóc có nguy cơ dẫn đến chạm chập, ngắt mạch điện.

3. Thường xuyên kiểm tra hệ thống bếp gas, dùng nước xà phòng để kiểm tra độ kín của bình, dây dẫn gas, thay mới các ống dẫn gas đã bị rạn nứt, hư hỏng.

4. Kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy tại nơi thờ cúng, khoảng cách từ ngọn hương đèn phải cách trần tối thiểu là 0,5m. Không để các đồ vật dễ cháy như hương, đèn, vàng mã sát nơi đốt hương, đèn; khi thắp hương, đèn, đốt vàng mã phải có người trông coi.

5. Thực hiện việc bảo quản, sắp xếp đồ dùng trong gia đình ngăn nắp, đúng quy định, không lấn chiếm lối thoát nạn. Không dự trữ xăng, dầu, cồn trong nhà khi không cần thiết.

Khi phát hiện có cháy, nổ phải hô hoán cho mọi người cùng biết, nhanh chóng sử dụng các dụng cụ chữa cháy đã được trang bị để khống chế đám cháy, đồng thời phải báo ngay cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy qua số điện thoại 114 để được hỗ trợ kịp thời.

Công an xã Bạch Ngọc

Tin khác