Thông tin tuyên truyền

XÃ BẠCH NGỌC TỔ CHỨC TẾT TRỒNG CÂY GẮN VỚI TRỒNG RỪNG VÀ TỔ LỄ HỘI XUỐNG ĐỒNG NĂM 2024

20/02/2024 10:38 54 lượt xem

Hòa chung trong khí thể vui mừng của cả nước thi đua lập thành tích Mừng Đảng - Mừng xuân. Sáng ngày 20 tháng 02 năm 2024 tại khuôn viên Hợp tác xã thôn Phai, UBND xã Bạch Ngọc tổ chưc lễ phát động tết trồng cây gắn với trồng rừng và Lễ hội xuống đồng xuân Giáp Thìn năm 2024.

 

 

XÃ BẠCH NGỌC TỔ CHỨC TẾT TRỒNG CÂY GẮN VỚI TRỒNG RỪNG VÀ TỔ LỄ HỘI XUỐNG ĐỒNG NĂM 2024
Toàn cảnh tại buổi lễ khai mạc ra quân tết trồng cây gắn với trồng rừng của xã Bạch Ngọc.

  

Đến dự với lễ hội có đồng chí Thiều Văn Bốn – Uỷ viên Ban thường vụ huyện uỷ, Trưởng ban tuyên giáo huyện uỷ, Giám đốc trung tâm chính trị huyện Vị Xuyên; Đồng chí Nguyễn Trung Kiên – Bí thư Đảng uỷ; đến dự với buổi lễ còn có các đồng chí trưởng các ngành đoàn thể, cán bộ không chuyên trách trưởng thôn, các đơn vị trường học, lực lượng Công an – Dân quân xã cùng đông đảo bà con nhân dân thôn Phai.

Đ/c: Thiều Văn Bốn – Uỷ viên Ban thường vụ huyện uỷ, Trưởng ban tuyên giáo huyện uỷ, Giám đốc trung tâm chính trị huyện Vị Xuyên phát biểu tại buổi lễ.

Lịch sử Việt Nam qua các giai đoạn đã chứng minh, dù bất cứ hoàn cảnh nào thì phát triển Nông nghiệp, nông thôn vẫn là cơ sở vững chắc và là nền tảng cho sự phát triển của đất nước. Từ thủa ông cha ta cho đến nay Lễ hội xuống đồng và tết trồng cây đều rất được coi trọng, đây là lễ hội mở đầu cho một năm mới, một mùa vụ mới. Chúng ta đã biết cách đây hơn 1000 năm trước Vua Lê Đại Hành thực hiện Lễ Tịch điền đầu tiên trong lịch sử Việt Nam vào mùa xuân năm 987 nhằm động viên, khuyến khích nông dân tích cực sản xuất nông nghiệp.

Đ/c: Trần Văn Tuyên - Phó chủ tịch UBND xã Bạch Ngọc phát biểu và ra lời kêu gọi tết trồng cây gắn với trồng rừng năm 2024.

Và sinh thời Bác Hồ đã động viên và kêu gọi nhân dân ta tích cực trồng cây giữ lấy màu xanh của đất nước, giữ cho không khí trong lành.

"Mùa xuân là tết trồng cây

Làm cho đất nước càng ngày càng xuân".

Đ/c: Thiều Văn Bốn – Uỷ viên Ban thường vụ huyện uỷ, Trưởng ban tuyên giáo huyện uỷ, Giám đốc trung tâm chính trị huyện Vị Xuyên cùng đồng chí Nguyến Trung Kiên - Bí thư Đảng uỷ xã Bạch Ngọc cùng tham gia trồng cây tại buổi lễ.

Với những việc làm thiết thực Đảng bộ và nhân dân xã Bạch Ngọc đã và đang mang lại màu xanh cho quê hương. Song để tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được và góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, kế hoach trồng rừng Lâm nghiệp mà huyện đã giao. Hôm nay Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã Bạch Ngọc kêu gọi các cấp, các ngành, các lực lượng vũ trang, các trường học, mọi người, mọi nhà hãy tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp đó bằng việc làm thiết thực trong mùa xuân Giáp Thìn 2024 mỗi cá nhân chúng ta đều tham gia trồng cây để phủ xanh đồi núi trọc và luôn giữ tinh thần hăng say lao động sản xuất, giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc, trong không khí lao động sản xuất đầu xuân tràn đầy khí thế báo hiệu một vụ mùa bội thu từ đó góp phần xây dựng xã Bạch Ngọc ngày càng giàu đẹp và văn minh.

Xã Bạch Ngọc

Tin khác